Hòa chung khí thế thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, nằm trong quy trình hoạt động chuyên môn của nhà trường, Trường Tổ Khoa Học Tự Nhiên và Tổ Khoa Học Xã Hội tổ chức thao giảng đợt 1 năm học 2021-2022.

Trong đợt thao giảng lần này tổ Khoa Học Tự Nhiên và tổ Khoa Học Xã Hội đã triển khai nhiều hoạt động giảng dạy phong phú. Được chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường, sự giúp đỡ động viên của Ban giám hiệu và tổ chuyên môn, các tiết dạy đã đạt kết quả cao, có nhiều sáng tạo đổi mới trong các hoạt động, đặc biệt là giảng dạy theo quan điểm “Giáo dục lấy học sinh làm trung tâm” đã được áp dụng triệt để.

Thao giảng đã nhận được sự tham gia tích cực của 100% các đồng chí giáo viên đứng lớp. Với ý thức cao về việc học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần ngày Nhà giáo Việt Nam, BGH và các thầy giáo, cô giáo đã nghiêm túc theo dõi dự giờ. Với tinh thần trách nhiệm cao, trình độ chuyên môn vững vàng và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, các thầy giáo cô giáo trong nhà trường đã đổi mới phương pháp dạy học và đặc biệt là tổ chức phối hợp với học sinh trong quá trình tìm hiểu bài, luyện tập, lấy học sinh làm trung tâm.

Tiết học môn Sinh học của thầy Nguyễn Minh Hải
Tiết học môn Sinh học của thầy Nguyễn Minh Hải

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện phục vụ cho các hoạt động, đợt thao giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các thầy, cô giáo đã xác định được mục tiêu cụ thể của từng hoạt động, có nhiều nét sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, lựa chọn nội dung phù hợp với thực tế của lớp và đặc biệt các thầy cô đã đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào trong các tiết dạy, tạo được sự tập trung chú ý của học sinh làm cho các em cảm nhận một cách hứng thú hơn ở từng hoạt động và mỗi hoạt động mang một nét riêng. Với quan điểm “Lấy học sinh làm trung tâm” nên chất lượng các tiết dạy thực sự có hiệu quả.

BGH nhà trường và tổ chuyên môn đã tổ chức thảo luận, góp ý xây dựng để bổ sung, hoàn thiện sau từng giờ dạy của giáo viên đã thể hiện, nhằm giúp giáo viên xác định mục tiêu, nắm vững nội dung, phương pháp đối với từng hoạt động để nâng cao chất lượng dạy, học ngày càng tốt hơn và hiệu quả hơn.