Đối với ngành giáo dục, ngoài nhiệm vụ dạy chữ thì nhiệm vụ dạy người không kém phần quan trọng. Nhất là những năm gần đây, dưới tác động của nền kinh tế thị trường, sự phát triển đạo đức, tâm sinh lý của các em học sinh cũng bị ảnh hưởng rất lớn, rung lên một hồi chuông báo động về những suy nghĩ của một bộ phận không nhỏ giới trẻ ngày nay, trong đó có học sinh THCS.

 

 Bộ GD & ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác dạy người cho học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp – để các em có cơ hội học tập và phát triển toàn diện nhân cách, đưa lý thuyết học được vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày.

Trong những năm qua, các trường THCS Nam Hòa đã trú trọng nâng cao chất lượng các chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục đạo đức cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các em được vận dụng các kiến thức học được trong sách vở và thầy cô vào thực tiễn cuộc sống hằng ngày của các em. Đặc biệt, BGH nhà trường đã phối hợp với BCH Đoàn trường xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ đề từng tháng, phân công cho mỗi chi đoàn phụ trách xây dựng chương trình theo từng chủ đề và được tổ chức vào tiết chào cờ sáng thứ 2 hàng tuần dưới sự hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá và chấm điểm của BCH Đoàn trường.

Các em học sinh lớp 6C rất chăm chú nghe cô giáo giới thiệu về thư Bác

Đây là một sân chơi bổ ích và sáng tạo, thu hút sự tham gia của toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường. Ở đó các em được giáo dục, phát triển năng lực, bồi dưỡng năng khiếu, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, giúp các em phát triển toàn diện. Đồng thời qua những hoạt động thực tiễn đó các em được rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kĩ năng ứng xử và đây cũng là thời gian để các em phát hiện và bộc lộ tài năng của mình và định hướng cho mình những nghề nghiệp phù hợp.

Tác giả: admin